cau lac bo tieng anh, pronunciation workshop, dao tao tieng anh, trung tam tieng anh, hoc tieng anh ha noi,tieng anh giao tiep, phuong phap hoc tieng anh btn-dangkyhocthu.png
cau lac bo tieng anh, pronunciation workshop, dao tao tieng anh, trung tam tieng anh, hoc tieng anh ha noi,tieng anh giao tiep, phuong phap hoc tieng anh btn-dangkytest.png
cau lac bo tieng anh, pronunciation workshop, dao tao tieng anh, trung tam tieng anh, hoc tieng anh ha noi,tieng anh giao tiep, phuong phap hoc tieng anh btn-lichkhaigiang.png

Chương trình từ thiện "Tết ấm áp- Hà Giang trong tôi"

"Tết Ấm Áp - Hà Giang Trong Tôi"

"Sẽ chẳng bao giờ là muộn khi người ta nhận ra giá trị thực sự của cuộc sống là yêu thương, chia sẻ và bắt tay kiếm tìm những giá trị đó. Nhưng sẽ là muộn khi người ta đã nhận ra mà không bắt tay tìm kiếm, xây dựng nó".

Đã trở thành truyền thống, cứ mỗi khi đông về tết đến, với ước nguyện muốn góp phần công sức nhỏ để giảm bớt sự khắc nghiệt của mùa đông lạnh giá. Mang lại một phần tết ấm áp cho các trẻ em ở vùng cao. Tổ chức giáo dục quốc tế Lifemaster tổ chức chương trình từ thiện “Tết Ấm áp – Hà Giang trong tôi”.

Ngày 22,23/1/1017 chúng tôi lại hành trình về những miền đất xa xôi với trẻ em và đồng bào dân tộc miền núi để trao tận tay cho các em học sinh nghèo từng bộ quần áo, từng chiếc chăn êm, và những vật dụng tuy đơn sơ nhưng chứa đựng trong đó là tình cảm chân thành.

Một mùa đông lạnh giá lại về trên từng rẻo đất quê hương. Cũng vào thời điểm này ở các vùng cao, biên giới, đang có rất nhiều các em nhỏ và đồng bào đang chống chọi với mùa đông khắc nghiệt. Ẩn sâu trên những sườn núi mù sương, những căn lán vẹo xiêu, run bần bật theo từng cơn gió buốt là nơi hàng ngày các em nhỏ tới học cái chữ…

Từ thành phố Thái Nguyên chúng tôi khởi hành lúc 6h sáng ngày 22-1-2017 lên xã Nghĩa Thuận, Huyện Quản Bạ, Tỉnh Hà Giang, một sã vùng khao khó khăn giáp biên giới Việt Trung tỉnh Hà Giang. Đoàn xe khởi hành đi vượt qua nhiều đoạn đường khó khăn, lầy lội, một bên là dốc cao một bên là vực sâu. Sau khoảng hơn 10 giờ đoàn từ thiện mới có mặt tại UBND xã. Đoàn chúng tôi đã có buổi trò chuyện với BLĐ xã và những người dân trong vùng. Ở Nghĩa Thuận dân tộc H’Mong là chiếm đa số.

Anh Sùng Thi Mìn cán bộ đoàn chia sẻ: Xã Nghĩa Thuận là một xã nghèo thuộc tỉnh Hà Giang, nơi đây bà con còn nghèo lắm. Quanh năm làm lương và rẫy nhưng vẫn không đủ ăn. Thời tiết chỉ có vào mùa hè mới không có sương mù. Năm nay được đoàn lên đây thăm. Bà con vui lắm! Trời mưa nhưng bà con vẫn đến tham gia đông đủ. Ban đêm nhiệt độ có lúc xuống tới 5-7 độ trời rét và nhanh tối lắm. Bà con họ sợ khi lúc về không nhìn thấy đường…

Vừa nghe anh chia sẻ chúng tôi cũng cảm nhận được cái khó khăn ở nơi đây. Đến đi còn khó khăn, thời tiết thì không ủng hộ, thì làm sao nghĩ đến phát triển kinh tế.

Đại diện tổ chức Lifemaster Ông Nguyễn Văn Nghiệp cũng chia sẻ với người dân: Chúc các hộ dân xã Nghĩa Thuận đón tết xuân Đinh Dậu ấm áp, an lành. Tuy những phần quà có giá trị nhỏ bé nhưng mong một phần sẽ mang lại niềm vui nho nhỏ trong cái tết này. Ông cũng hy vọng năm 2017 xã Nghĩa Thuận sẽ có được đột phá trong làm kinh tế địa phương và làm giàu.

Màn đêm buông suống với cái giá rét đầy giá sương. Cả đoàn chúng tôi phải đi ngủ xớm hơn vì cả ngày đi xe đường dai ai cũng mệt rồi. Sáng ngày mai chúng tôi còn hành trình dài đi thăm các hộ dân nữa. Ngồi trên xe ngủ nhưng tôi vẫn chưa thể nào ngủ được, vẫn nhớ về những gì cả ngày hôm nay. Khó khăn gập ghềnh trên đường đi đúng như lời bài hát "Thơ tình của núi" có câu "Bản em lưng chừng núi, lưng chừng đèo, Từng bậc thanh lên suống như cung đàn.. ngân dài, Một lần đi tuần tra anh tới, Gặp em bên suối hát gì?..."

Mà tôi cũng chỉ mong muốn các hộ dân nơi đây năm mới sẽ có cái tết Sum vầy đầm ấm, năm mới khá giả ... Hẹn một ngày nào đó sẽ nhìn thấy sự thịnh vượng nơi đây!.